หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2556

MLM Series One : (2) เงินเพิ่มด้วยงานที่รักและชำนาญ

Money Loves Me Series One
ตอนที่ 2 : เงินเพิ่มด้วยงานที่รักและชำนาญ



พิษต้มยำกุ้งปี 2540 แสดงให้เห็นว่า เศรษฐกิจประเทศเดียวส่งผลกระทบกระจายไปทั่วโลกได้รุนแรงขนาดไหน จากนั้นยังมีวิกฤติเศรษฐกิจอีกหลายครั้งที่สร้างความสั่นสะเทือนไปทั่วโลก อาทิ ซับไพร์มในสหรัฐอเมริกา วิกฤติเศรษฐกิจในกรีซ หรือกระทั่งเหตุการณ์ที่ไม่ถึงขั้นวิกฤติอย่าง ปัญหาการส่งออกของจีน นโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ ยังสามารถสร้างความปั่นป่วนให้หลายประเทศได้

ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ เออีซี ซึ่งจะเริ่มขึ้นภายในปี 2538 ก็เชื่อได้ว่า จะส่งผลทั้งด้านบวกและลบให้กับธุรกิจไทย ทั้งผู้ประกอบการเอง และลูกจ้างมนุษย์เงินเดือน หนำซ้ำในอนาคต เออีซีจะเป็นอาเซียน+3 โดยเพิ่มมหาอำนาจทางเศรษฐกิจ จีน เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น เข้ามาอยู่ด้วย และต่อไปจะมีการเจรจากับ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และอินเดีย เป็นอาเซียน+6

กระแสกระตุกให้คนไทยปรับตัวรับมือกับเออีซี ยังมีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะประเด็นพัฒนาทักษะความสามารถ กระทั่งลักษณะนิสัยที่เป็นข้อด้อยของชาติอย่าง ไม่ตรงต่อเวลา วินัยย่อหย่อน ไม่ซื่อสัตย์ ทำงานวันแมนโชว์ แสดงความเห็นผิดที่ผิดเวลา ขาดการคิดวิเคราะห์คิดรวบยอด เป็นต้น

"เพิ่มรายได้หลายกระเป๋าเงิน" เป็นอีกวิธีที่จะนำไปรับมือกับการเปิดเสรีให้กับสินค้า บริการ แรงงานฝีมือ และเงินทุน ในหมู่สิบประเทศอาเซียน เพราะการมีแหล่งรายได้ใหม่เพิ่มเติมหรือ "กระเป๋าเงินสำรอง" จะช่วยให้อุ่นใจหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันกับแหล่งรายได้หลัก

โชคดีของคนยุคนี้ที่มี "โอกาส" อยู่เต็มไปหมด อยู่ที่ว่าจะพยายามมองหาแค่ไหน ไอเดียเพิ่มกระเป๋าเงินมีตัวอย่างจริงให้เห็นรอบตัว ออกไปนอกบ้านก็เห็น เล่นเฟซบุ๊คก็เห็น หนังสือแนวธุรกิจก็พิมพ์ออกมามากมายจนเป็นหนึ่งในหมวดยอดนิยม คอร์สอบรมสัมมนามีให้ศึกษาทั้งเสียเงิน ฟรี หรือนั่งเรียนผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ในบ้าน ฯลฯ

มีใครคนหนึ่งพูดว่า "ถ้าตั้งใจมองหาไปเรื่อยๆ สักวันหนึ่งมันจะโผล่ออกมาให้เห็นเอง" ฟังดูอาจเหนือธรรมชาติ แต่ทำดู จะพบว่า..จริง!!

หรือจะใช้สองขั้นตอนต่อไปนี้เพื่อมองหากระเป๋าเงินเพิ่มเติมก็ได้

หากระดาษมาแผ่นหนึ่ง เขียนสิ่งที่ชอบทำ กิจอะไรที่สามารถทำแบบหมกหมุ่น ทำชนิดลืมเวลา ยอมทำให้ฟรีๆ หรือเรื่องอะไรที่คนรู้จักชอบมาขอคำปรึกษาแนะนำ เช่น งานไฟฟ้า ปลูกต้นไม้ดอกไม้ รถยนต์ ขายของบนอินเตอร์เน็ต ปัญหาส่วนตัว ความรักความสัมพันธ์ การดูแลสุขภาพ โรคภัยไข้เจ็บ ฯลฯ ลิสต์ที่อยู่บนกระดาษคือ งานที่คุณ "รัก" และ "ชำนาญ" ในระดับที่คนอื่นมองว่า คุณเป็นกูรูด้านนี้ ถ้ามีปัญหาเรื่องนี้ จะนึกถึงคุณเป็นคนแรกๆ

ขั้นตอนที่สอง ให้คิดวิธีหาเงินจากงานที่รักและชำนาญ ไม่ต้องห่วงจะหาวิธีไม่ได้ เพราะ "ถ้าตั้งใจมองหาไปเรื่อยๆ สักวันหนึ่งมันจะโผล่ออกมาให้เห็นเอง" เชื่อซิ..ทำแบบนี้ กระเป๋าเงินสำรองใบเดียวยังน้อยไปด้วยซ้ำ ยังจะมีใบต่อมาตามมาแน่นอน และไม่ต้องห่วงว่าจะทำไม่ไหว เพราะมันเป็นงานที่คุณสามารถทำชนิดลืมเวลา

ขนาดทำฟรี ยังทำเลย และนี่เป็นงานที่ "ทำไป เงินมา" นะอย่าลืม ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น