หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2556

MLM Series One : (8) เปลี่ยนแปลงชีวิตด้วย MLM

Money Loves Me Series One
ตอนที่ 8 : เปลี่ยนแปลงชีวิตด้วย MLM

มาถึงตอนสุดท้ายของซีรี่ส์ MLM : Money Loves Me แล้วครับ ... สำหรับผมแล้ว การเขียนซีรี่ส์นี้เหมือนเป็นการทบทวน ไตร่ตรอง และวิเคราะห์ องค์ความรู้ ความเข้าใจ และมุมมองต่างๆที่อยู่ในสมอง ไม่ได้มีจุดประสงค์หลักเพื่อโน้มน้าวให้คนอ่านเชื่อตาม แถมหวังจะได้รับประโยชน์ด้วยซ้ำหากมีโอกาสรับทราบความเห็นทั้งแง่บวกลบจากผู้อ่าน เป็นเสมือนได้รับการตรวจสอบความคิดจากอีกหลายๆสมอง

เกือบทั้งหมดของชีวิตทำงานที่ผ่านมา ผมเป็นมนุษย์เงินเดือนเต็มรูปแบบ วิกฤติจากบัตรเครดิตก็เคยเผชิญมาแล้ว บ่นบริษัทที่ใช้งานหนักไม่ยอมขึ้นเงินเดือน (แต่ยังนั่งทำงานรับเงินจากเขาต่อไป) พยายามหาจ็อบเพื่อกระเป๋ารายได้เสริม(ใบจิ๋ว) ทำธุรกิจเล็กๆ ขายของผ่านเน็ต สรุปคือ ผ่านประสบการณ์ฝั่งซ้ายของเงินสี่ด้านมาแล้วทั้ง E และ S

ช่วงหลัง ผมขยับตัวเองมาฝั่งขวา เริ่มต้นตั้งไข่ในฐานะคนจำพวก I เริ่มจากลงทุนเล็กๆน้อยๆในทองคำ พันธบัตร กองทุนรวม และหุ้น ล่าสุดเอาเวลาอีกส่วนหนึ่งมาเป็น B หันจับมาธุรกิจการตลาดเครือข่ายหรือเอ็มแอลเอ็ม หลังจากโดนชักชวนให้เข้านั่งฟังบรรยาย OPP และ Super OPP มานาน แต่ใจไม่เปิดรับจนกระทั่งได้อ่านหนังสือ "เงินสี่ด้าน" (ได้อ่านแบบบังเอิญเสียด้วย เห็นน้องคนหนึ่งมีหนังสือ เลยยืมมาอ่านไปงั้นๆ) ส่วน I เป็นมาก่อนอ่านหนังสือเล่มนี้

เหตุผลที่ตัดสินใจเป็นนักธุรกิจอิสระบนถนนเอ็มแอลเอ็ม เบื้องต้นคงเหมือนคนส่วนใหญ่ที่ถ้าจะทำงานหนักทั้งที ต้องทุ่มเทแรงกายแรงใจให้กับงานอะไรสักอย่าง น่าจะเป็นธุรกิจของตัวเอง ยิ่งลงทุนน้อย เสี่ยงน้อย และใช้เวลาน้อยในการประสบความสำเร็จยิ่งดีใหญ่ พร้อมพกความมั่นใจว่าถ้าทำงานหนักเหมือนสมัยเป็นมนุษย์เงินเดือน ความมั่นคงและอิสรภาพทางการเงินเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นแน่นอน

อีกเหตุผลค่อนข้างส่วนตัว เพื่อก้าวข้ามขีดจำกัดที่เคยสร้างไว้เอง ... หลังเรียนจบปริญญาตรี ผมเคยคิดว่ามีสองอาชีพที่ไม่ทำแน่ๆคือ ครู กับ เซลส์ เพราะไม่ถนัดสื่อสารด้วยคำพูด ไม่ชอบอธิบายอะไรยาวๆ ไม่ชอบพูดต่อหน้าคน ไม่ชอบโน้มน้าวชักจูง ฯลฯ และยังคงนึกคิดแบบนี้นานร่วมสามสิบปี จนมีโอกาสอ่านหนังสือ "โรงเรียนสอนธุรกิจ" หนึ่งในซีรี่ส์พ่อรวยสอนลูกของ โรเบิร์ต คิโยซากิ ซึ่งเขียนถึง "โอกาส 8 ข้อ" ที่จะได้รับถ้าทำงานธุรกิจเครือข่าย ข้อแรกและข้อสุดท้ายนี่แหละสะกิดใจผม ... หนึ่ง โอกาสที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิต (เปลี่ยนแปลงทางอารมณ์ ร่างกาย และจิตวิญญาณ) และสอง โอกาสในการพัฒนาทักษะผู้นำ



คุณสามารถพัฒนาตัวเองด้วยการเข้ามาทำเอ็มแอลเอ็ม ผ่านคอร์สอบรมพัฒนาของบริษัท ผ่านการศึกษาใฝ่รู้ของตัวเอง ผ่านหน้าที่การงานปกติของนักขาย และผ่านประสบการณ์จริง ... อะไรคือคุณสมบัติจำเป็นถ้าจะประสบความเร็จในธุรกิจนี้ ตัวอย่างเช่น ทัศนคติสู่ความสำเร็จ ทักษะการเป็นผู้นำ ทักษะในการสื่อสาร ทักษะในการพบปะผู้คน การเอาชนะความกลัว ความสงสัย ความไม่มั่นใจในตัวเอง การเอาชนะความกลัวจากคำปฏิเสธ ทักษะการสร้างความน่าเชื่อถือ ทักษะการบริหารเงิน การลงทุน การบริหารเวลา การจัดระบบ เป็นต้น ทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นกับคุณทุกขณะที่ลงมือทำงานเอ็มแอลเอ็ม (แบบทุ่มเทตั้งใจ..ขอเน้น)

หลายบริษัทขายผลิตภัณฑ์จำพวกอาหารเสริม ซึ่งปกตินักธุรกิจอิสระจำเป็นต้องซื้อกินซื้อใช้เองอยู่แล้ว ทั้งเพื่อรักษายอดสถานภาพ และเพื่อจะได้นำผลลัพธ์ที่ดีไปบอกต่อลูกค้า ตรงนี้เองจะช่วยให้สุขภาพดีขึ้นอีกทาง (ว่ากันว่าแบบทีเล่นที่จริง อย่าซื้อสินค้าพวกนี้จากนักขายที่หน้าตาหมองคล้ำหรือรูปร่างเหมือนคนป่วย เพราะคงทำอาชีพนี้แบบไม่เอาจริงเอาจัง หรือไม่ก็สินค้าคุณภาพไม่ได้เรื่อง)

เพียงแค่ก้าวแรกๆของอาชีพนักธุรกิจเอ็มแอลเอ็ม เชื่อว่าจะสัมผัสถึงความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นแน่นอน มันดีขนาดไหนที่ได้ทำงานที่ทั้งได้เงินดี สามารถพาไปถึงจุดมั่นคงมีอิสรภาพทางการเงิน แถมสามารถเปลี่ยนแปลงตัวเราเองได้มากขนาดนี้ทั้งอารมณ์ ร่างกาย และจิตวิญญาณ (ความรู้สึกนึกคิดทัศนคติที่ฝั่งลึกภายในจิตใจ)

สำหรับทุกท่านที่อยากย้ายมาอยู่ซีกขวาของเงินสี่ด้าน ในภาคของ I หรือ/และ B ขอชวนมาแลกเปลี่ยนแบ่งปันแนวคิดมุมมอง เพื่อเดินร่วมกันเส้นทางเดียวกัน และขยับเข้าสู่ความสำเร็จที่รออยู่ข้างหน้าใกล้ๆครับ ที่อีเมล์ tapanaONE@gmail.com หรือถ้าอยากรู้จักธุรกิจเอ็มแอลเอ็มที่ผมทำอยู่ เชิญคลิกลิงค์ http://www.elite-powerteam.com/tapana/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น